กันสาดผ้าใบทรงแผงหรือปลายงุ้ม

กันสาดผ้าใบทรงแผง รูปทรงคล้ายทรงปลายเหลี่ยมแต่ไม่มีผ้าใบปิดด้านข้าง หรือเป็นทรงปลายงุ้ม หรือปีกนก รูปทรงคล้ายทรงแผงแต่หลายด้านหน้าโค้งงุ้มลงมาไม่มีผ้าใบปิดด้านข้าง ผ้าใบมีให้เลือกหลายสีหลายแบบมีทั้งผ้าใบคูนิล่อน เป็นผ้าใบในประเทศ ลักษณะผ้าใบทึบแสงมีความมันวาวระบายน้ำได้ดี ผ้าใบทาโพลีน เป็นผ้าใบใสลายตาราง เหมาะสำหรับงานที่ต้องการแสงส่องผ่านได้ ผ้าใบอะคริลิค เป็นผ้าใบนำเข้าจากต่างประเทศ เนื้อผ้าสวยงาม ผ้าใบทั้งหมดสามารถเขียนโลโก้เพิ่มความโดดเด่นแก่อาคารสถานที่เราใช้สีอะคริลิคชนิดพิเศษทำให้โลโก้ทนนานเท่าอายุของผ้าใบ 

การคำนวณสโลปในการทำกันสาดผ้าใบทรงปลายเหลี่ยมาของผ้าใบแต่ละชนิด

ผ้าอะคริลิค ด้วยเนื้อผ้าอะคริลิคเป็นเส้นใยถักทอแล้วเคลือบน้ำยาทำให้เห็นเนื้อผ้าเป็นเส้นใยแบบชัดเจน การทำกันสาดผ้าใบทร งปลายเหลี่ยมด้วยผ้าอะคริลิคจึงควรมีสโลปไม่ต่ำกว่า 15 องศา หรือความยื่น 1.00 เมตร ควรมีความสูงของด้านหลังไม่รวมคานหน้า ไม่ควรต่ำกว่า 0.27 เมตร

ผ้าใบคูนิล่อนและผ้าทาโพลีน ด้วยเนื้อเป็นเส้นใยเคลือบพีวีซีมีความมันวาวระบายน้ำได้ดี การทำกันสาดผ้าใบทรงปลายเหลี่ยมด้วยผ้าใบคูนิล่อนหรือทาโพลีนควรมีสโลปไม่ต่ำกว่า 10 องศา หรือความยื่น 1.00 เมตร ควรมีความสูงด้านหลังไม่รวมคานหน้าไม่ควรต่ำกว่า 0.18 เมตร